SEO Onpage 2015 & Kỹ thuật tối ưu hoá từ khoá khi làm SEO
SEO Onpage: Cách nhắm mục tiêu & mật độ từ khoá hợp lý: Gần đây có một số SEOer đã viết về chủ đề cải tiến và tối ưu SEO on-page 2015 như bài viết mới đây đăng tải trên Thế giới Seo với tiêu đề 7 khái niệm nâng cao về Seo on-page.
Các khái niệm làm cho rất nhiều webmaster chóng mặt như các khái niệm LDA, co-occurrence và những cái tên thực sự nổi bật. Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào tôi có thể kết hợp dễ dàng những kỹ thuật này vào nội dung của tôi để được thứ hạng cao hơn?”.
Trên thực tế, bạn có thể tạo ra các trang được tối ưu mà không cần hiểu các thuật toán phức tạp. Các trang web như Wikipedia, IMDB, Amazon được tạo ra một cách tối ưu, các chủ đề gần như tập trung theo mặc định. Bằng cách vận dụng các thực hành tốt nhất khi bạn tạo ra nội dung của riêng bạn. Mục đích của bài viết này là cung cấp một framework đơn giản cho chủ đề on-page để nhắm mục tiêu vào cách làm cho nó dễ dàng tối ưu và dễ dàng mở rộng khi sản xuất nội dung phong phú cho khán giả của bạn.
Trước hết, chúng ta cần điểm lại: SEO On-page là gì?
Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các SE. Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các SE sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt. Seo Onpage là một phần quan trong trong một quy trình SEO. Trước khi có thể định nghĩa Seo Onpage là gì ? Chúng ta hãy xem qua quy trình làm SEO
Các yếu tố trong onpage là gì?
Là tất cả các yếu tố của một trang web mà có ảnh hưởng đến việc xếp hạng bởi công cụ tìm kiếm.
- Nội dung của trang
- Nội dung tốt đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
- Nội dung tốt có thể link đến được
- Thẻ tiêu đề
- URL
- Miêu tả ảnh
1. Kỹ thuật SEO On-page và sáng tạo nội dung
Cho dù đó là chủ đề mô hình kỹ thuật mà bạn lựa chọn, tất cả đều dựa vào phát hiện mối quan hệ giữa các từ và cụm từ. Là người sáng tạo nội dung, làm thế nào chúng ta tổ chức các từ trên một trang có ảnh hưởng lớn đến công cụ tìm kiếm trong việc xác định các chủ đề trên trang. Khi chúng ta sử dụng các cụm từ khóa, công cụ tìm kiếm săn lùng các cụm từ và khái niệm có liên quan đến nhau. Vì vậy, công việc đầu tiên của chúng ta là mở rộng nghiên cứu từ khóa để kết hợp các cụm từ và khái niệm liên quan. Theo ngữ cảnh nội dung phong phú bao gồm:
- Đóng các biến thể và các từ đồng nghĩa: bao gồm các chữ viết tắt, số nhiều và cụm từ đồng nghĩa
- Từ khoá liên quan chính: từ và cụm từ liên quan đến cụm từ khoá chính.
- Từ khoá liên quan thứ cấp: từ và cụm từ liên quan đến từ khoá chính.
- Các mối quan hệ thực thể: Khái niệm mô tả các thuộc tính và mối quan hệ giữa con người, địa điểm và sự vật.
Một cụm từ khóa tốt hoặc thực thể tốt là một trong những dự đoán về sự hiện diện của cụm từ khác trên trang. Ví dụ, một trang web nói về “Nhà Trắng” dự đoán cụm từ khác như “”tổng thống”, “Washington” và “cơ quan bí mật của Mỹ”. Việc kết hợp với những cụm từ có liên quan giúp tăng cường tính chất thời sự của “Nhà trắng”.
2. SEO Onpage: Vị trí, tần số, và khoảng cách hợp lý cho từ khoá
Một trang được sắp xếp có thể ảnh hưởng nhiều đến các khái niệm liên quan. Khi công cụ tìm kiếm tìm các từ khóa trên một trang của bạn, chúng cần phải xác định được loại nào quan trọng nhất và loại nào có liên quan nhất với nhau. Có 3 kỹ thuật chính để giao tiếp:
- Vị trí: các từ khóa được đặt tại các khu vực quan trọng như titles, headlines và trong phần body của văn bản có thể mang lại trọng số cao nhất.
- Tần số: sử dụng các kỹ thuật như TF-IDF, công cụ tìm kiếm xác định những cụm từ quan trọng bằng cách tính toán mức độ thường xuyên xuất hiện trong một tài liệu so với việc phân bổ bình thường.
- Khoảng cách: từ và cụm từ có liên quan đến nhau thường được tìm thấy gần nhau hoặc nhóm theo các yếu tố HTML. Điều này có nghĩa là nó thúc đẩy khoảng cách ngữ nghĩa để đặt khái niệm liên quan chặt chẽ với nhau bằng cách sử dụng một đoạn văn, danh sách và nội dung.
Có một cách tuyệt vời để tổ chức nội dung on-page đó là sử dụng các từ khóa chính và phụ có liên quan để tập trung hỗ trợ từ khóa của bạn. Mỗi cụm từ có liên quan chính trở thành một phần con với các cụm từ có liên quan phụ như hình minh họa dưới đây.
Ví dụ, các cụm từ khóa chính ở trang này là “On-page Topic Targeting“. Chủ đề hỗ trợ bao gồm: các từ khóa và các mối quan hệ, tối ưu on-page, liên kết và các công cụ từ khóa. Mỗi cụm từ liên quan hỗ trợ các chủ đề chính và trở thành phần con của riêng nó.
Bài viết thuộc chủ đề: SEO Onpage, kỹ thuật SEO Onpage, các yếu tố SEO Onpage, cách tối ưu trang web, tối ưu website, SEO On-page. Bạn có thể học và thực hành tối ưu SEO On-page thông qua chương trình đào tạo SEO Online 100% tại cổng đào tạo trực tuyến Academy.vn do giảng viên Nguyễn Quốc Anh trực tiếp giảng dạy.
No comments:
Post a Comment