Tuesday, August 26, 2014

Sức mạnh của lời nói

Một bầy ếch đi dạo trong rừng và có hai con bị rơi xuống một cái hố sâu. Tất cả các con ếch còn lại trong bầy đều bu quanh miệng hố để kéo chúng lên. Nhưng khi thấy cái hố quá sâu, cả bầy liền nói với hai con ếch rằng chúng chỉ còn nước chết mà thôi.
Hai con ếch bỏ ngoài tai những lời bình luận đó và cố hết sức nhảy lên khỏi hố. Những con ếch kia lại nói với chúng đừng nên phí sức, rằng chúng chỉ còn nước chết. Sau cùng, một con ếch phía dưới nghe theo những gì cả bầy đã nói, nó bỏ cuộc và ngã lăn ra chết trong sự tuyệt vọng.
Bài học Cuộc sống: Sức mạnh của lời nói
Bài học Cuộc sống: Sức mạnh của lời nói
Con ếch còn lại tiếp tục cố gắng nhảy. Một lần nữa cả bầy xúm lại và thét lên khuyên nó hãy thôi. Nó càng nhảy mạnh hơn nữa. Cuối cùng nó nhảy được lên bờ. Cả bầy vây quanh và hỏi nó: “Anh không nghe tụi tôi nói gì hay sao?”. Thì ra con ếch này bị nặng tai. Nó tưởng cả bầy ếch đã động viên nó suốt khoảng thời gian vừa qua.
Có một sức mạnh sống và chết nơi miệng lưỡi chúng ta. Một lời động viên khích lệ cho một người đang bế tắc có thể vực người ấy dậy và giúp anh ta vượt qua khó khăn. Nhưng cũng lời nói có thể giết chết một người trong cơn tuyệt vọng. Do đó, hãy cẩn thận với những gì chúng ta nói ra. Bất kỳ người nào cũng có thể nói những lời hủy diệt để cướp đi tinh thần của những người đang ở trong hoàn cảnh khốn khó. Quý báu thay là những ai dành thì giờ để động viên và khích lệ người khác.

Những bài học từ cuộc sống: 10 chữ Đừng!

ĐỪNG tự chôn vùi giá trị bản thân mình bằng cách so sánh với người khác. Bởi đơn giản chúng ta khác nhau và bởi ai cũng đặc biệt.
ĐỪNG định nghĩa mục tiêu của bạn bằng những gì người khác cho là quan trọng. Chỉ mình bạn biết điều gì là tốt nhất cho bản thân.
ĐỪNG vứt bỏ những điều gần gũi với trái tim bạn. Hãy giữ chúng như giữ cuộc sống của bạn, không có chúng, cuộc sống thật vô nghĩa.
ĐỪNG để tuột mất cuộc sống của bạn qua những ngón tay bằng cách chỉ sống cho quá khứ hay tương lai. Hãy sống từng ngày, sống mọi ngày của cuộc đời bạn.
ĐỪNG từ bỏ nếu bạn còn có thể cho, không gì là thực sự có giới hạn… cho đến một ngày bạn ngừng cố gắng.
ĐỪNG sợ chấp nhận rằng bạn không hoàn hảo. Đó là sợi dây mỏng nối chúng ta với nhau.
ĐỪNG sợ va chạm với hiểm nguy, đó là cơ hội để chúng ta học về sự dũng cảm.
ĐỪNG chấm dứt tình yêu cuộc sống của bạn bằng cách nói rằng không thể tìm thấy nó. Cách nhanh nhất để nhận yêu thương là cho đi, cách nhanh nhất để mất nó là giữ quá chặt và cách tốt nhất để giữ tình yêu là cho nó thêm những chiếc cánh.
ĐỪNG thiếu ước mơ, không mơ ước là không có khát vọng mà không có khát vọng thì chẳng thể thực hiện được gì.
ĐỪNG sống nhanh đến nỗi quên mất rằng bạn đã ở đâu cũng như bạn sẽ đến đâu. Cuộc sống không phải là cuộc đua mà là một chuyến du lịch để thưởng thức từng bước của đường đời!.
Tham khảo khoá học Khám phá bản thân : Làm sao để tự tin

No comments:

Post a Comment